งาน MA WIFI และ Network เดอะคันทรี่ไซต์ ปาย แม่ฮ่องสอน


งานซ่อมบำรุงปรับปรุงระบบ The CountrySide Resort อ.ปาย แม่ฮ่องสอน เนื่องจากสาย LAN ที่เดินร้อยท่อ PE ไว้ถูกเครื่องตัดหญ้าตัดขาดสองจุด เลยทำให้ห้องพักโซนตะวันตก และโซนตะวันออก ใช้ WIFI ไม่ได้ เดิมติดตั้ง AP CISCO Wireless N ไว้ 4 ตัว เหลือใช้งานได้แค่ 2 ตัว จึงเข้าไปแก้ไขเบื้องต้น ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ทั้ง 4 ตัวและเพิ่ม Wireless AG เข้าไปอีก 2 ตัวเพื่อเสริมในจุดที่สัญญาณอ่อน โดยทั้งหมดถูกบริหารจัดการสัญญาณโดย CISCO WT2504 Wireless Controller ทำให้สัญญาณชัดเต็มทุกพื้นที่ Roaming สัญญาณได้ Band Stiering จาก 2.4GHz ไป 5.0GHz ได้เมื่อช่องเต็ม

ลูกค้าพักผ่อนกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดแต่ก็ยังสามารถเชื่อมต่อ Internet ได้อย่างสะดวกรวดเร็วทั่วทั้งบริเวณ




ห้องพักติดกับธรรมชาติมากๆ ทุ่งนา ฟ้าโล่ง ป่าเขา ลำธาร มีเสียงนก เสียงกบเขียดร้องระงม ให้บรรยากาศ Country Side สุดๆ กลุ่มลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ แต่ส่วนใหญ่ชาวต่างชาติจะจองอยู่กันยาวๆ เป็นเดือนๆ เพราะบรรยากาศชิลมากๆ โดยเฉพาะช่วงค่ำคืน ขึ้นไปนั่งดูดาวบนหลังคาชั้น 2 เห็นดาวเต็มฟ้าสวยงามมาก


ตู้ WALLRACK เก็บอุปกรณ์เน็ตเวิร์ก สวิทซ์ เร้าเตอร์ และคอนโทรลเลอร์อยู่ในบ้านพักของเจ้าหน้าที่ ติดตั้งพัดลมระบายอากาศเพิ่ม ติดตั้ง FixTray เพิ่มเพื่อขยายช่องว่างให้อากาศถ่ายเทได้มากขึ้น

ของเดิม แน่นไปหมดเลย ของใหม่ภาพมืดไปนิด เดี๋ยวถ่ายใหม่ก่อน
Powered by Blogger.